Tư vấn chăm sóc ô tô tại nhà! Nội thất ô tô nên bọc ghế da hay ghế nỉ?

Việc sở hữu các chiếc xe ô tô cho bản thân đó là niềm vui, niềm tự hào của mỗi người trải nghiệm , mặc dù thế làm thế nào để trông chiếc xe của chúng ta trông luôn mới, luôn đẹp là một trong số câu hỏi đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Và vấn đề trang thiết bị nội thất nên bọc da hay ghế nỉ cũng là 1 trong Những vấn đề cần phải suy nghĩ.

Lí bởi vì vì sao nên bọc ghế da thay vì ghế nỉ?
Điều đầu tiên chúng tôi muốn nói đến ở đây đó là việc bọc ghế da xe khiến cho xe trông đẹp & chất lượng cao hơn, bên cạnh đó tạo cảm thấy quý phái khi ngồi trên xe. Bên cạnh đó , ghế da chống thấm nước tốt hơn ghế nỉ, nên việc bọc trang thiết bị da sẽ giúp việc vệ sinh ghế xe đơn giản hơn, nhất là đối với Những gia đình có con nhỏ liên tục và đều đặn ăn uống trên ô tô.

Bạn còn thắc mắc về nên bọc ghế da hay ghế nỉ? Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0911 442 883 để được tư vấn & báo giá thay trang thiết bị nội thất ô tô tốt hơn hết .

Khi mùa mưa đến thì trang thiết bị ô tô sẽ có cảm nhận ẩm mốc, dó đó, việc bọc ghế da cũng giảm bớt các vấn đề ẩm mốc vì ghế nỉ thường dễ ẩm & dễ bị mốc hơn ghế da chính . Vì dễ vệ sinh hơn nên diện tích xe sẽ thoáng đáng hơn.

Đối với các chiếc xe mới mua được bọc ghế da sẽ giúp cho xe trở nên đẳng cấp , thẩm mỹ hơn tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi trên ô tô . Đồng thời , sử dụng ghế bọc da sẽ hạn chế được tình trạng gây mùi hôi, làm cho người ngồi dễ bị say xe bởi lẽ ghế ngồi là một bộ phận nhanh cũ nhất trong chiếc xe vừa mua bởi vì thời tiết nóng ẩm thất thường, sử dụng lâu ngày hoặc bởi vì thói quen sở hữu đồ ăn thức uống trên ô tô .

Vậy, bọc da cho ghế ô tô có thực sự tốt hơn bọc ghế nỉ?
Việc bọc ghế da ô tô sẽ gây tình trạng nóng hơn khi ngồi trên xe. Dù tạo cảm nhận cấp cao nhưng da là một trong Những chất liệu tích nhiệt rất lớn, vậy nên ghế rất dễ bỏng khi để dưới ánh nắng mặt trời. Trong quá trình ngồi, ghế tiếp xúc trực tiếp với mông và lưng của người dùng , tác động khá nhiều tới cảm giác của người ngồi. Ngoài ra, chất liệu da khá dễ tích mồ hôi & bám mùi thức ăn nên đảm bảo sẽ có mùi tương đối không tiện lợi , có thể khiến bạn bị say xe .

túi tiền đầu tư đắc hơn. Vì có giá đắt hơn nên ghế da cũng khó bảo quản hơn ghế nỉ, bởi lẽ đó việc bảo quản cũng như sửa chữa sẽ tốn số lượng lớn kinh phí hơn ghế nỉ.

Những vấn đề cần biết khi bọc ghế da ô tô:
Những phương pháp bọc ghế da xe
– Tháo bỏ lớp da cũ, bọc lại lớp da mới:
Phần da hoặc nỉ cũ sẽ được tháo bỏ hết. Gara sẽ tiến hành đo đạc kích cỡ của ghế để bọc & may lại. Kiểu bọc này còn được gọi là may bóp chết. Phương pháp bọc mới có tác dụng là khiến lớp da mới ôm vào phần mút sát và tốt hơn là cho ghế xe trông đẹp hơn. Mặc dù vậy , cách bọc này tốn khá số lượng lớn thời điểm , công sức và quá trình làm việc cũng đòi hỏi tay nghề kỹ càng , tỉ mỉ hơn.

– Bọc thêm 1 lớp bọc ghế khác phủ ngoài ghế xe:
Phương pháp phủ da ngoài này thường sở hữu cho các ô tô có vỏ gốc là ghế nỉ và chỉ muốn bọc thêm da ngoài để dễ vệ sinh. Các bọc da này có giá tương đối rẻ và Chi tiêu cũng rất thấp. Tuy nhiên vấn đề là cách may này khiến lớp da khó có thể ôm sát ghế & dĩ nhiên là không đẹp bằng kiểu bọc da bỏ vỏ như trên.

Bọc ghế da ô tô có đắt không?
Hiện tại, mỗi gara lại có Chi phí bọc ghế da khác nhau, mặc dù thế tùy vàng dòng xe, chất liệu & phương pháp bọc thì giá có thể dao động trong từ 2,5 triệu cho đến vài chụ triệu. Đối với Những kiểu xe giá rẻ phố biến như Toyota Innova, Fortuner… thì giá bọc da ghế sẽ từ 2,5 – 9,5 triệu đồng. Còn nếu là dòng xe sang như Mercedes, BMW thì Những công đoạn cần sự cẩn thận hơn phần nhiều, nên Chi tiêu đảm bảo sẽ chiều cao hơn. Với các version xe sang thì người trải nghiệm phải tới các cơ sở bọc da ghế để được khuyên Những gói cước khác nhau.

Nên bọc ghế da màu gì cho phù hợp?
Tùy vào sở thích và nhu cầu của quý khách mà sẽ có Những màu sắc thích hợp nhất cho từng các dòng xe. Thực tế, ghế da bọc thường có màu khá phong phú so với Những tùy chọn màu thông thường của nhà sản xuất. Bảng màu bọc da thường được sử dụng là đen, xám, kem, nâu… hoặc cũng có số lượng lớn quý khách muốn sử dụng màu gốc của ghế. Đồng thời , các bạn cũng có thể phối màu khác nhau cho ghế xe của mình.

Bọc ghế da ô tô có lâu không?
Tuy vào kiểu may & chất liệu được đặt may thì đa phần quá trình bọc ghế da (tháo lắp ghế, đo đạc, bọc da, lắp ghế, rửa xe) sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng. Nếu khách đặt trước thì có thể chỉ mất 3 tiếng. Mặc dù vậy , công đoạn này sẽ kéo dài nếu như ô tô được bọc là ô tô hạng cao cấp như BMW, Audi… (xe hạng tối tân cần bọc chính xác hơn).

Tham khảo cách vệ sinh ghế nỉ ô tô tại nhà
Trước tiên chúng ta cần các dụng cụ để vệ sinh ghế nỉ xe bao gồm:

– Máy hút bụi cỡ nhỏ

– Dung dịch vệ sinh ghế nỉ xe . Bạn có thể chọn Những thương hiệu như Turtle Wax hay Tough Stain của Waxco. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay hóa chất này bằng xà phòng.

– 1 xô nước ấm & 1 xô nước lạnh trong trường hợp bạn muốn sài xà phòng.

– một chiếc khăn khô mềm để lau vết bẩn.

Đầu tiên, sử dụng máy hút bụi để hút sạch các ngóc ngách của ghế, cần chú ý đến các đường chỉ hay khe ghế nỉ xe bởi chúng thường là nơi chứa phần đông các vụn đồ ăn hay Những tinh thế bụi bẩn nhỏ.

Sau đó, sở hữu dung dịch vệ sinh ghế nỉ xe xịt lên ghế & sở hữu khăn mềm lau đi Những vết bẩn bám trên ghế. Còn nếu bạn dùng xà phòng thì hay hòa xà phòng vào nước ấm, cho 1 miếng bọt biển thấm ở dạng ẩm vừa & xóa lên ghế. Cần chú ý để ghế có bọt nhưng không được sũng nước.

Cách làm sạch ghế nỉ xe ô tô

Tiếp theo, khi các vết bẩn đã bị loại bỏ thì bạn có thể sài khăn sạch nhúng nước lạnh để lau đi Những vết bọt xà phòng hay bọt từ hóa chất tẩy rửa. Hãy lặp đi lặp lại Những bước trên cho đến khi bạn cảm giác ghế ô tô đủ sạch. Và cuối cùng, hãy mở hết các cửa xe hoặc phơi nắng để giúp ghế ô tô khô trở lại. Trong trường hợp sở hữu xe gấp thì có thể dùng máy sấy để làm khô ghế nỉ ô tô.

Kính chúc quý vị có sự lựa chọn thích hợp nhất và luôn giữ xế hộp thật sạch sẽ.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

Videos của chúng tôi