Mặc dù Ford VN công bố mẫu Tourneo 2019 được coi là một chiếc MPV 7 chỗ nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đây 100% là một mô hình thu nhỏ của mẫu xe Transit 16 chỗ. Có điều, Ford Tourneo 2019 được trau chuốt hơn về ngoại hình khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dramatic giống như các phiên bản xe du lịch hơn là một trong số chiếc xe vừa mua thương mại.
So với Những cái tên như Toyota Alphard, Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class hay Kia Sedona, mẫu xe của Ford có chiều dài hoàn toàn ngắn nhất, chiều dài cơ sở ngắn nhất, khoảng sáng gầm ô tô thấp nhất. Tuy nhiên, Ford Tourneo 2019 lại có cao và chiều rộng nhất phân khúc thị phần.
thẩm định và đánh giá xe Ford Tourneo 2019: Thiết kế đầu xe
Không giống như Những gì đồn đoán trước đó, Ford Tourneo 2019 được giới thiệu tại thị trường VN là mô hình có thiết kế chưa phải là mới nhất. Điều này được thể hiện khá rõ nét ở phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn được đặt thấp ở phía dưới.
Trong khi logo Ford được bố trí tách biệt nằm trong 1 hốc gió giả phía trên. Thiết kế này cũng dễ dàng được tìm thấy trên Những mô hình 2012-2013 của Ford Fiesta, Focus hay EcoSport.
Trên Ford Tourneo 2019, cụm đèn chiếu sáng trước vẫn dừng lại ở công nghệ Halogen với bóng Projector cho đèn cos, còn công nghệ LED mới chỉ thành lập ở dải đèn chiếu sáng ngày. Cụm đèn sương mù cũng được Ford thiết kế tinh tế với dải crôm bo viền bao quanh & tạo sự gắn kết liền mạch với hai bên.
thẩm định xe Ford Tourneo 2019: Thiết kế thân ô tô
Ở phía thân xe, Ford Tourneo 2019 toát lên vẻ mạnh mẽ & khỏe khoắn nhờ điểm nhấn là đường gân nổi chạy từ phần đầu xe cho tới đuôi ô tô, kết hợp với vòm lốp nổi khối đậm chất cơ bắp. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu kép, phay bóng 16 inch, đi kèm bộ lốp 215/65 R16.
Gương chiếu hậu bên của Ford Tourneo 2019 được tạo hình theo chiều dọc, cực lớn kết hợp với phần gương cầu phía dưới cho phép người lái quan sát được các điểm mù của xe. Gương chiếu hậu bên có tính năng điều chỉnh & gập điện, tích hợp thêm đèn xi-nhan.
Nắp bình nhiên liệu được bố trí ở ngay cạnh cánh cửa phía người lái, giống với thiết kế của Mercedes-Benz V-Class. Điều này giúp cho việc tiếp nhiên liệu trở nên nhanh chóng & dễ dàng.
Cửa mở cho hành khách phía sau được thiết kế mẫu trượt hai bên, phong cách đặc trưng thường thấy trên các dòng xe MPV cỡ lớn, đi kèm bậc bước chân dày dặn. Các thiết kế này giúp cho hành khách ra vào xe một cách linh hoạt, thuận tiện ngay cả trong không gian chật hẹp. Đáng tiếc, nó chưa được trang bị tính năng đóng mở bằng điện.
rất nhiều phần kính phía sau dành cho hành khách đều dùng loại kính tối màu liền khối đem lại cảm nhận sang trọng và riêng tư hơn cho hành khách ngồi trong.
thẩm định ô tô Ford Tourneo 2019: Thiết kế đuôi ô tô
Tương tự như các đối thủ, phần đuôi xe của Ford Tourneo 2019 cũng được thiết kế góc cạnh & vuông vức nhằm tối ưu không gian cho cả hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng như khoảng không chứa đồ. Tại đây, Ford Tourneo không có nhiều đường nét nổi bật nhưng hãng xe Mỹ vẫn biết cách tạo sự chú ý bằng 1 thanh crôm to bản in chìm tên xe "Tourneo" ngay phía trên khu vực lắp biển số.
Cụm đèn hậu LED trên Ford Tourneo được thiết kế dạng cột nhưng được bố trí cao hơn so với đàn anh Transit. Cửa hậu đuôi ô tô được mở thông qua công tắc điện. Mặc dù có thiết kế dạng tấm lớn nhưng việc nâng hạ lại khá nhẹ bởi vì được trợ lực bằng hai xi-lanh thủy lực. Ngoài ra, nó còn có tác dụng như 1 mái che mưa, che nắng khi dừng nghỉ chân.