Các giải pháp cách âm & chống ồn xe o to

thời nay việc sỡ hữu 1 chiếc xe hơi không còn quá khó khăn, khi đã có trong tay chiếc xe mới mua mình thích thì người dùng cũng muốn chiếc xe mới mua của mình hoàn hảo hơn nữa, và độ ồn bên trong cabin luôn là một trong Những vấn đề được quan tâm hơn cả.

Vì sao nên cách âm ô tô hơi?

Khi 1 kiểu xe được trình làng, Những nhà sản xuất luôn cân nhắc giữa kinh phí cung cấp ra và các trang bị trên xe. Nhằm chắc chắn hiệu quả tối đa cho nhà sản xuất, chủ yếu các kiểu xe phổ thông bán ra rất ít được coi trọng vấn đề cách âm.

Khi đi lại, bảo vệ chúng ta sẽ phải đối mặt với tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong cabin, điển hình là âm thanh của các chiếc xe vừa mua khác, tiếng lốp ô tô, tiếng gió, tiếng mưa đập vào trần xe hoặc tiếng đất đá văng vào gầm xe. Điều này gây nên sự khó chịu cũng như phiền toái cho hành khách bên trong xe, vì vậy các dịch vụ "độ" cách âm cho xe rầm rộ tạo ra đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.



Những phương pháp thực hiện



Phủ gầm xe ô tô bằng dung dịch

Khi ô tô bạn lưu thông với tốc độ cao, gió sẽ lùa vào dưới gầm ô tô tạo thành tiếng xé "u u u" nghe rất khó chịu, tương tác trực tiếp đến cảm giác của đa phần người trong ô tô, mặt khác đất đá va đập vào gầm xe hoặc âm thanh từ hoạt động của hệ thống treo.


Cách hiệu quả nhất để triệt tiêu nguồn âm thanh từ bên dưới cabin đa số là phủ gầm bằng Những loại dung dịch cách âm, ngoài ra Những dung dịch này còn có hiệu quả chống gỉ sét, tăng độ bền cho xe. Tùy theo từng các phiên bản xe lớn hay nhỏ mà các garage sử dụng số lượng dung dịch cần thiết, trung bình giá thành thực hiện dao động từ 3 đến 4 triệu tùy các version xe, & có thể thay đổi tùy thuộc vào cấp cao dung dịch sử dụng.



các công đoạn thi công bao gồm:

- Tháo các chi tiết nhựa che chắn dưới gầm xe

- Vệ sinh làm sạch Những lớp bụi bẩn đang bám vào gầm

- Loại bỏ Những lớp rỉ sét hiện hữu có bản quyền với các ô tô đã cũ

- Cách che chắn các chi tiết quan trọng dưới gầm xe

- Phun xịt dung dịch phủ gầm bằng súng phun chuyên dụng


Gia cố gioăng chiều cao su ta-pi cửa

Sau một quá trình sử dụng xe, Những gioăng ta-pi cửa thường bị xuống cấp, không cò tạo được nâng cấp kín như ban đầu nên quý khách thường thay mới & gia cố thêm các gioăng ta-pi cửa. Có tác dụng ngặn chặn âm thanh từ bên ngoài len lỏi vào Những khe hở của cửa ô tô, tăng độ kín khín cho cánh cửa. Với phi phí dao động khoảng từ một đến 2 triệu đồng cho bốn cánh cửa, đây cũng là một sự lựa chọn kinh tế cho Những bác tài.



Những giai đoạn thực hiện

- Vệ sinh sạch Những địa vị dán ron

Lột keo ron ta-pi cách âm & bắt đầu dán, lưu ý vị trí dán bắt đầu phải ngay tại chốt bản lề để tránh tương tác đến việc bong tróc đầu dây. Ngay các phần góc nên dán từ từ, ấn mạnh tay vào Những địa vị này.

- Lót thêm cách âm


Đây là phương pháp mà người mua chuộng nhất, độ tác dụng chiều cao hơn so với hai phương pháp trên. Những vị trí được cách âm trên xe bao gồm: Vè trước sau, capô trước sau, sàn xe, trần ô tô, các cửa ô tô.

Thông thường khi dán cách âm, các đại lý sẽ lót cách âm chia làm hai lớp:

Dán lớp đầu tiên là loại vật liệu chống rung, chống ồn.

Dán lớp thứ hai là lớp tiêu âm, chống ù


các nguyên nhân gây ồn khác

Tiếng kêu dưới gầm xe xuất phát từ phần lớn nguyên nhân, có thể từ lốp, phanh, rô-tuyn, giảm xóc… Nhưng nguyên nhân hay gặp nhất trong các xe đã qua dùng lâu ngày đó là gầm kêu bởi lẽ đệm chiều cao su mòn, lão hóa hoặc nứt, vỡ. Đệm lót chiều cao su đặt dưới Những chi tiết như càng A, giảm xóc, hệ thống treo hay đặt dưới động cơ có tác dụng giảm chấn và hấp thụ xung lực. Đệm cao su bị vỡ, nứt hay mòn đa phần là nguyên nhân dẫn đến gầm xe phát ra tiếng ồn.


"Độ" cách âm chống ồn cho xe oto
Tiếng ồn này độc quyền người lái ô tô chỉ nghe được khi chạy qua ổ gà hay giảm xóc, với âm thanh nhỏ nên rất khó để phát hiện ra. Sau 1 thời điểm dài sở hữu, Những ụ cao su đệm này cần được thay thế ở Những vị trí đã hư hỏng, hay tốt hơn cả là thay mới đồng loạt để xe có thể vận hành êm ái & có được hiệu quả cách âm tốt hơn hẳn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

Videos của chúng tôi